Search
Generic filters
Exact matches only
Filter by Custom Post Type

สูดโอโซนให้เต็มปอดที่ “ป่าในกรุง” กรีนโซนกลางเมือง

ท่ามกลางฝุ่นควันตลบอบอวลทั่วกรุง… เชื่อว่าใครหลายคนกำลังมองหาที่เที่ยวที่ไม่ทำให้ปอดพัง! แต่ติดตรงที่ว่าไม่รู้จะไปไหน แถมวันหยุดก็ช่างน้อยนิดจะให้ไปเที่ยวไกลๆก็คงจะไม่หนำใจ! วันนี้ TukTuk Studio จะพาทุกคนหนีควันพิษไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ “ป่าในกรุง” กรีนโซนกลางเมืองที่รวบรวมพืชไม้นานาพันธุ์ไว้กว่า 200 ชนิด! รอช้าอยู่ไย สะกิดคนข้างกายเดินป่ากัน!

“ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง” เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ แบ่งเป็น พื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% และพื้นที่ใช้งาน 15% ถ้าพร้อมแล้วไปดื่มด่ำธรรมชาติให้หายเหนื่อย ไปทิ้งตัวในป่าเขียวชอุ่มกัน!

เมื่อมาถึงเราจะเจอ “อาคารเอนกประสงค์” เป็นโซนแรกค่ะ กำแพงที่นี่สร้างจากดินบดอัด เป็นดินธรรมชาติ ช่วยต้านทานความร้อนได้เป็นอย่างดี และยังมีไม้เลื้อยทอดยาวลงมาตามผนัง ให้ความรู้สึกสบายและผ่อนคลายอย่างไม่น่าเชื่อ!

ระหว่างทางที่เดินไปจะมีเมล็ดพันธุ์ไม้ป่าให้ชมตลอดทางค่ะ

มีน้องๆหนูๆมาทัศนศึกษาที่นี่ด้วยนะ

“ห้องนิทรรศการ” ป่าในกรุง เปิดให้ชมเวลา 09.00 – 17.00 น. ค่ะ

ด้านในจะมีบอร์ดให้ความรู้เกี่ยวกับปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆของประเทศไทย

สองยายหลานกำลังนั่งคุยกันเรื่องผลหมากรากไม้ ใครที่อยากดูตั้งแต่ต้น หยิบรีโมทบนโต๊ะได้เลยจ้า~

พอเดินออกจากห้องนิทรรศการ จะเจอสนามหญ้าเขียวขจีขยี้ใจ สามารถขึ้นไปชมสวนลอยฟ้าที่ชั้นบนได้เลยค่ะ

เมื่อขึ้นมาด้านบน เราแอบอึ้งเล็กน้อย… ไม่เคยคิดมาก่อนว่าหลังคาธรรมดาๆจะกลายมาเป็น “สวนลอยฟ้า” ได้ สุดยอดจริงๆ ยกนิ้วให้!

บันไดที่นี่แอบชันเล็กน้อย เวลาเดินขึ้นเดินลง ระวังกันด้วยนะคะ

น้ำตกจำลอง ป่าในกรุง

“Insect Hotel” ที่พักของเหล่าแมลงทั้งหลาย

เดินเรื่อยๆเรียงๆจนมาถึง “หอชมป่า” ความสูง 23 เมตรรับน้ำหนักได้ 30 คน รอช้าอยู่ไย ขึ้นไปชมวิวกัน ลุย!

ระหว่างที่เดินขึ้นมา… ขอสารภาพว่าแอบหอบเป็นระยะ นี่สินะ! ผลของการไม่ออกกำลังกาย ฮ่าๆๆ แต่พอขึ้นมาถึงชั้นบนสุดแล้ว รู้สึกว่าคุ้มค่าหายเหนื่อยเลยค่ะ แค่ได้เห็นวิวทิวทัศน์ก็ชื่นใจแล้ว ป่าไม้เขียวชอุ่มตัดกับฟ้าสีคราม แถมอากาศก็ดีสุดๆ!

แม้ร้อนแดด แผดเผา ไม่หนักหน่วง… เพราะเราจะมาเดิน “Sky Walk” ความยาวกว่า 200 เมตร กันต่อค่ะ!! สำหรับใครที่มาช่วงเที่ยงๆบ่ายๆ แนะนำให้ทาครีมกันแดดด่วนๆค่ะ แดดแรงมากจริงๆนะไม่ได้โม้~

มีบอร์ดให้ความรู้ระหว่างทางด้วยนะคะ แวะพักแวะอ่านกันได้จ้า

ด้านซ้ายของภาพ คือ หอชมป่า ที่เราขึ้นไปชมวิวกันเมื่อกี้นี้ค่ะ บรรยากาศดีสุดๆไปเลย เลิศ!

ถ้าเราเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า… สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวอากาศดีๆ แถมยังได้ดื่มด่ำธรรมชาติแบบไม่รู้จบ ลองแวะมาที่ “ป่าในกรุง” กันดูสักครั้งนะคะ รับรองว่าเฟรชทั้งปอด เฟรชทั้งใจ!

เปิด : อ – อา. (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 09.00 – 18.00 น. เช้าชมฟรี!

พิกัด : ถนนสุขาภิบาล 2 อยู่ระหว่างซอย 23 กับ ซอย 25

การเดินทางมา ป่าในกรุง

•    ขับบน ถ.วงแหวนกาญจนาภิเษก ไปทางหน้าบางนา เมื่อเห็นป้าย อ่อนนุช – ลาดกระบัง ให้ชิดซ้ายสุด จนเจอสามแยกที่มีป้าย “โครงการป่าในกรุง” ให้เลี้ยวขวา จากนั้นขับต่อไปอีกประมาณ 4 กม. โครงการป่าในกรุงจะอยู่ทางซ้ายมือ

>> ภายในโครงการไม่มีที่จอดรถ จะต้องจอดบริเวณริมฟุตบาท สามารถจอดได้เวลา 09.00 – 16.00 น.

•    จากอนุสาวรีย์ชัยฯ สามารถขึ้นรถเมล์ ปอ. สาย 92 หรือจะขึ้นรถตู้ อนุสาวรีย์ชัย – หัวตะเข้ ไปลงหน้า รพ.สิรินธร จากนั้นข้ามถนนมาต่อสองแถวสีน้ำเงิน ตลาด 999 (นำชัย) – วัดกิ่งแก้ว เพื่อไปยังโครงการ
  • BTS   ลงสถานีอ่อนนุช ทางออกหมายเลข 1 เดินตรงไปที่ Big C และข้ามถนนเพื่อต่อรถเมล์สาย 1013 พระโขนง – หัวตะเข้ ไปลงหน้า รพ.สิรินธร จากนั้นต่อสองแถวสีน้ำเงิน ตลาด 999 (นำชัย) – วัดกิ่งแก้ว
  • ลงสถานีลาดกระบัง ขึ้นสองแถวสีแดง ร.ร.เอกวิทย์ – วัดลานบุญ – SCS ซอยสยาม ลงหน้า รพ.สิรินธร และต่อสองแถวสีน้ำเงิน ตลาด 999 (นำชัย) – วัดกิ่งแก้ว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?